Thông tin về cấu tạo máy phát điện xoay chiều 3 pha thế hệ mới

thông tin về cấu tạo máy phát điện

Khi mà máy phát điện ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta trong bối cảnh hiện tại thì việc hiểu biết các thông tin về nó là điều thiết yếu. Vậy thì bạn có biết cấu tạo máy phát điện là gì chưa? Cách hoạt động , bảo dưỡng của dòng máy mới ra mắt hiện nay như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay với chúng tôi- Máy phát điện Việt Hung hứa hẹn sẽ đem đến những thông tin hữu ích nhất cho người tiêu dùng.

1.Cấu tạo máy phát điện xoay chiều 3 pha thế hệ mới

Ngày đây, hầu hết mọi người thường dùng đến máy phát điện xoay chiều 3 pha bởi các tính năng, công dụng rất tiện ích của nó. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu về cấu tạo máy phát điện xoay chiều 3 pha trên thị trường hiện nay.

Máy phát điện xoay chiều 3 pha gồm 7 bộ phận chính bao gồm:

*Động cơ máy phát:

Đây là nguồn cung cấp năng lượng cơ học đầu vào và là nguồn lực chính cấu tạo nên máy phát điện. Các nguồn nguyên liệu  để vận hành động cơ phổ biến gồm có dầu Diesel, xăng, Propan và còn có khí thiên nhiên. Thông thường những động cơ chạy bằng xăng thường sẽ có kích thước vừa, nhỏ, trong khi đó động cơ chạy bằng nguyên liệu Propan, Diesel hay khí thiên nhiên có kích thước lớn hơn nhiều so với động cơ chạy xăng. Nhưng có lẽ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là động cơ máy chạy dầu diesel bởi vì nó tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các loại động cơ còn lại.

Động cơ gồm bộ phận tĩnh và bộ phận quay với chức năng tạo ra điện từ các nguyên liệu mà cơ học cung cấp. 2 bộ phận này làm việc nhịp nhàng, phối hợp với nhau để tạo ra chuyển động tương đối giữa điện và từ, nhờ vậy dòng điện được mới được sinh ra.

  • Stator/Phần tĩnh của Bộ phận cảm: Giống với tên gọi, Stator là thành phần tĩnh, có cấu tạo gồm một tập hợp các dây dẫn điện quấn lại với nhau tạo thành dạng cuộn trên một hình trụ rỗng lõi máy phát.
  • Rotor/Phần quay của Bộ phận ứng: trái ngược với stator, rotor lại là bộ phận có thể chuyển động để tạo ra từ trường hay còn gọi là phần quay.

thông tin về cấu tạo máy phát điện

Cấu tạo máy phát điện thế hệ mới

* Hệ thống nhiên liệu

Hệ thống nhiên liệu có vai trò chủ chốt, quan trọng giúp máy phát điện hoạt động, bao gồm bình nhiên liệu và các bộ phận như: ống thông gió, bơm nhiên liệu, ống nối từ bình chứa nhiên liệu đến động cơ của máy, được kết nối hệ thống chống tràn từ bình chứa nhiên liệu ra ngoài, sau đó là bình lọc nhiên liệu, kim phun nhiên liệu.

* Ổn áp của máy

Ổn áp là bộ phận có khả năng quy định, điều chỉnh điện áp đầu ra của máy phát điện.

* Hệ thống làm mát cho máy

Đây là bộ phận có tác dụng thông gió và thu hồi nhiệt mà máy sản sinh ra trong quá trình hoạt động giúp máy làm mát động cơ. Cần chú ý lạm dụng hệ thống làm mát trong thời gian dài có thể làm nóng sang các bộ phận khác của máy phát điện.

* Hệ thống xả

Hệ thống xả là xử lý khí thải thoát ra ngoài trong khi máy hoạt động. Chất liệu làm ống xả này thường là thép, gang hoặc sắt rèn bởi các chất liệu này rất chắc chắn.  Ống xả này được kết nối linh động và sẽ được gắn với động cơ có khả năng giảm rung, chống ồn và ngăn ngừa những thiệt hại có thể xảy ra để giữ cho hệ thống xả của máy được chắc chắn nhất.

* Hệ thống bôi trơn, dầu nhớt

Bất cứ máy phát điện nào không chỉ có cấu tạo của máy phát điện 3 pha cũng phải có hệ thống bôi trơn hoạt động bằng dầu nhớt với công dụng bôi trơn động cơ giúp máy hoạt động bền bỉ, ổn định và êm ái trong thời gian dài, nhờ vậy mà có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ. Sau khi máy hoạt động được khoảng 8h, người sử dụng máy cần kiểm tra lượng dầu bôi trơn. Và sau khoảng 500h hoạt động, máy cần được kiểm tra để ngăn ngừa rò rỉ dầu bôi trơn và thay dầu hoặc có thể đem đi bảo dưỡng.

thông tin về cấu tạo máy phát điện

Thông tin về cấu tạo máy phát điện với các ứng dụng tuyệt vời

2.Thường xuyên vận hành, bảo dưỡng, kiểm tra thông số máy phát điện có tốt không?

– Chế độ vận hành, hoạt đống máy phải phù hợp với yêu cầu của hệ thống điện xung quanh bạn.

– Phân bố công suất, năng lượng giữa các tổ máy phải phù hợp và đạt hiệu suất cao, năng lượng tốt nhưng phải không quá giới hạn quy định trên đặc tuyến vận hành.

– Duy trì các chỉ số tần số, điện áp của tổ máy và của hệ thống thanh góp khoảng 110KV trong giới hạn cho phép của máy

– Dòng kích từ của máy phải trong giới hạn cho phép.

– Dòng điện chênh lệch giữa các pha không được vượt quá giới hạn cho phép.

– Chú ý đặc biệt quan sát trong quá trình vận hành, hoạt động.

thông tin về thông tin về cấu tạo máy phát điện

Lựa chọn máy phát điện chính hãng tại Việt Hung

Với những thông tin về cấu tạo máy phát điện trên hy vọng rằng có thể giúp ích đối với mọi người . Nếu bạn muốn mua được máy phát điện tốt, giá cả hợp lý, phải chăng thì bạn có thể liện hệ với chúng tôi VIET HUNG GENSET . Khi mua các sản phẩm ở đây bạn sẽ nhận được sự ưu đãi đầy hấp dẫn với các phần thưởng đầy thú vị, hấp dẫ dành tặng khác hàng của mình. Truy cập ngay vào web trang chủ của chúng tôi để nhận được thông tin chi tiết nhất: https://mayphatdienviethung.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×

Liên Hệ Nhận Báo Giá Sản Phẩm

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để tư vấn báo giá chi tiết cho bạn.

hotline máy phát điện Việt Hung